Giáo dục trực tuyến - thị trường đang sôi động

Tháng 09/2011, kinh tế Việt Nam vẫn đang nằm trong vùng ảm đạm. Mặc dầu đã có những chính sách nới lỏng tín dụng song các nhà đầu tư vẫn nghe ngóng và thận trọng hơn trong bước đi của mình. Hệ lụy của quản lý Bất động sản và những tác động từ kinh tế thế giới đã gây nên những tổn thương cho nền kinh tế vốn đang trong giai đoạn phát triển của Việt Nam.

Hơn nữa, tâm lý đầu tư ngắn hạn nói chung ở Việt Nam cũng là một nguyên nhân làm cho nền kinh tế trong khủng hoảng yếu ớt hơn trước những đợt sóng. Chính sự không có chiến lược dài hạn và kế hoạch cũng như tài chính rõ ràng nên nhiều doanh nghiệp vừa bước chân vào đại dương ... gặp "gió" đã phải dạt vào bờ ... trở lại điểm xuất phát và đôi khi còn thảm hại hơn.

Song trong những giai đoạn khó khăn của thị trường đó, trong giai đoạn nhộn nhạo của khủng hoảng ... nhiều nhà đầu tư đi tìm cho mình những con đường phát triển bền vững cho tương lai sắp tới của mình. Nhiều người tham gia các khóa học để nâng cao kiến thức; nhiều người tham gia các câu lạc bộ doanh nhân để tìm hướng; nhiều người đi tìm các điểm bất động sản đẹp để chờ thời;  nhiều người nhảy sang lĩnh vực tư vấn; .... nhiều người nhận ra đầu tư vào giáo dục và y tế hiện nay và tương lai luôn tạo ra những ổn địnhvà phát triển mạnh mẽ.

Qua giai đoạn thử lửa, một số công ty giáo dục trực tuyến đang vương lên mạnh mẽ như: IDJ Technology; AI; Trí Nam;  Hocmai ... với các sản phẩm: hoc360.vn, truongtructuyen.vn, thpt.edu.vn , hocmai.vn ... Số lượng người truy cập các trang lên đến hàng triệu lượt và nhiều trang có hàng chục ngàn thành viên tham gia ... số lượng đó ngày càng tăng theo cấp số trong tương lai gần.

Với những điểm nổi trội như:

- Đầu tư ghi hình 1 lần và khai thác nhiều lần, hàng triệu lần bất kế thời gian.

- Là kênh cung cấp kiến thức nhanh chóng và hiệu quả tới những người có nhu cầu học

- Là kênh marketting tốt và tin tưởng tới cộng đồng cho các nhà đầu tư.

Nhiều nhà đầu tư đang tìm hiểu về lĩnh vực tiên tiến này. Một số nhà đầu tư hướng tới các thị trường giáo dục trực tuyến riêng biệt cho trung tâm của mình như: giáo dục trực tuyến tiếng Anh; giáo dục trực tuyến đào tạo chứng khoán; giáo dục trực tuyến đào tạo Yoga; giáo dục trực tuyến đào tạo ẩm thực ... Những nhà đầu tư cảm nhận được, trong giai đoạn tới, giáo dục trực tuyến là một kênh không thể tốt hơn giúp người học trải nghiệm trước về chất lượng đào tạo của trung tâm mình cũng như ôn tập kiến thức để vững bước trong cuộc sống. Và sau đó chính giáo dục trực tuyến sẽ mang lại những lợi nhuận to lớn nhờ làm thỏa mãn mong muốn học tập của cộng đồng.

Giáo dục trực tuyến đã, đang và sẽ mang lại cơ hội công bằng học tập cho tất cả mọi người muốn khai phá tri thức. Bởi bây giờ chỉ cần nối mạng, một người bất cứ ở đâu, dù Đà nẵng, Lạng Sơn, Yên Bái, Quảng Bình, Đắc Lắc, Bến Tre ... để có thể thu nhận kiến thức từ những người tốt nhất và tham gia cộng đồng trao đổi học tập đông đảo.

Cá nhân tôi, tin tưởng vào sự phát triển của giáo dục trực tuyến và mong muốn chính phủ và bộ giáo dục sớm có những chính sách mạnh mẽ hơn giúp phát triển thị trường này để tạo sự công bằng về đào tạo và giúp con rồng Việt Nam bay lên bằng tri thức.

 

Nguyễn Trí Hiển,

9.am ngày 19/09/2011

nguyentrihien@gmail.com

 

 
Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates