Để là người học thành công khi tham gia Giáo dục trực tuyến

Hiệu quả khi học trực tuyến

Học tập trực tuyến tạo ra một môi trường một cách thức học tập hiện đại. Điều này cũng sẽ gây ra những bỡ ngỡ và khó khăn cho người học. Vậy làm thế nào để học tập trực tuyến hiệu quả

(1)    Lên kế hoạch rõ ràng: mặc dù học trực tuyến cho phép người học chủ động quyết định cách học của mình, song để thành công luôn cần kế hoạch cụ thể. Kế hoạch tạo ra các con đường từ điểm xuất phát tới cuối cuộc hành trình. Trên con đường đó chúng ta sẽ được bồi dưỡng các kiến thức mà mình mong muốn

(2)    Đọc, đọc và đọc: tất nhiên rồi, các bạn luôn phải chủ động đọc, nghe và tập trung đối với bài giảng. Các bài giảng trực tuyến cho chúng ta khả năng xem lại nhiều lần một vấn đề khi chúng ta chưa hiểu về nó.

(3)    Trao đổi, hỏi đáp, góp ý: Bạn sẽ nhận thấy môi trường học tập rất thú vị và sôi động khi tham gia vào các nội dung trao đổi hỏi đáp. Khi bạn chưa hiểu vấn đề, bạn có thể hỏi và trao đổi với người hướng dẫn, với bạn bè, và bạn sẽ nhận được nhiều kiến thức bổ ích. Khi bạn biết các câu trả lời, bạn chia sẻ với cộng đồng, kiến thức của bạn được củng cố và niềm vui được nhân lên.

(4)    Kiểm tra kiến thức: trong học tập trực tuyến có nhiều công cụ để kiếm tra sự tiến bộ của bạn. Bằng cách sử dụng các câu hỏi trắc nghiệm, các bài luận, các đợt kiểm tra. Chúng ta sẽ nhận được bản đánh giá kết quả bản thân trước và sau khi tham gia một khóa học Online.

(5)    Kiên định và chủ động về thời gian: bạn chỉ có thể đi đến thành công khi kiên định với kế hoạch của mình và chủ động học tập với thời gian biểu đã được vạch sẵn.

 

05/09/2011

Nguyễn Trí Hiển
Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates