Thị trường Giáo dục trực tuyến Hàn Quốc

Hàn Quốc một đất nước hớn 50 triệu dân, nằm ở phía Nam bán đảo Triều Tiên thuộc khu vực Châu Á. Thành phố lớn nhất của Hàn Quốc là Seoul với hơn 10 triệu dân sinh sống nơi đây. Hàn Quốc có khí hậu ôn hòa. Hàn quốc có một nền kinh tế năng động với những tập đoàn lớn như Samsung, Huyndai, GM Deawoo. Hàn Quốc. Hàn quốc có tinh thần hiếu học rất cao. Và đất nước này được xem là một trong những nước thành công nhất trong lĩnh vực eLearning.

Theo Ambient Insight, Hàn quốc và Nhật Bản là đất nước có số lượng người học trả tiền eLearning nhiều nhất trên thế giới. Hàn quốc có 2 công ty niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq của Mỹ và là nơi các giáo viên eLearning là những ngôi sao giảng dạy với thu nhập hàng triệu đô.

Năm 2007, doanh thu đạt 1,7 tỷ USD; năm 2008 lên tới 1,9 tỷ USD; năm 2009 doanh thu eLearning là 2,1 tỷ USD và 2010 là 2,245 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng năm 2010 so với 2009 là 7,4%.

Số lượng người tham gia phục vụ trong ngành eLearning tại Hàn quốc năm 2010 là 23468 người tăng 3,5% so với năm 2009.

Sở dĩ Hàn Quốc có sự thành công như vậy đó là dựa trên:

  •           Tầm nhìn chính phủ: đặt giáo dục trực tuyến là công cụ phát triển con người nhanh và hiệu quả nhất. Do đó, Hàn quốc có chính sách và kế hoạch để phát triển giáo dục trực tuyến một cách cụ thể.

  •           Sự phối hợp hành động của các bộ ban ngành:  Từ bộ khoa học và công nghệ; Bộ kinh tế; Bộ quản trị; Bộ nông nghiệp thể thao và du lịch; Bộ Lao động … đã hợp tác chặt chẽ và đồng bộ để đưa giáo dục trực tuyến đi vào các ngõ ngách của cuộc sống.

  •           Hàn quốc có 1 chiến lược tổng thể và khả năng bắt tay hành động nhanh chóng và hiệu quả.

  •           Người dân Hàn Quốc có tinh thần hiếu học cao và niềm tin vào chính phủ.


Nguyễn Trí Hiển,

29/08/2011
Designed by OddThemes | Distributed by Gooyaabi Templates